Những màu sơn nhà tốt nhất cho người mệnh kim

Nguyễn Bảo Nhân Thời gian cập nhập: 21/02/2024

Sơn nhà theo mệnh là một trong những vấn đề phong thuỷ quan trọng được nhiều người Việt quan tâm. Bởi vấn đề này quyết định vượng khí, tài lộc và may mắn trong gia đình. Vậy người mệnh Kim nên sơn nhà màu gì? Tại sao cần sơn nhà theo mệnh Kim? Hãy cùng Xây dựng Nhân Thuỷ tìm hiểu chi tiết các thông tin này trong bài viết dưới đây nhé!

Nội dung bài viết [Hiện]
    [Hiện]

      Năm sinh và đặc điểm người mệnh Kim?

      Theo quy luật ngũ hành của phong thuỷ, hành Kim tượng trưng cho sự sáng tạo, quyết đoán và sức mạnh. Người thuộc mệnh Kim thường có tính kiên định, mạnh mẽ, quyết đoán và đầy tham vọng. Bởi vậy khi đã quyết định một điều gì đó, không gì có thể lay chuyển được họ. Đây cũng là một trong những cung mệnh có khả năng lãnh đạo lý tưởng.
      Người mệnh Kim sinh vào các năm:

      • Nhâm Thân: 1932, 1992
      • Ất Mùi: 1955, 2015
      • Giáp Tý: 1984, 1924
      • Quý Dậu: 1933, 1993
      • Nhâm Dần: 1962, 2022
      • Ất Sửu:  1985, 1925
      • Canh Thìn: 1940, 2000
      • Quý Mão: 1963, 2023
      • Tân Tỵ: 1941, 2001
      • Canh Tuất: 1970
      • Giáp Ngọ: 1954, 2014
      • Tân Hợi: 1971

      Gia chủ mệnh Kim hợp những màu nào? 

      Màu sơn phù hợp là yếu tố giúp bạn có một không gian sống lý tưởng đồng thời giúp phong thuỷ hài hoà, đem lại may mắn, thuận lợi và giúp gia chủ thu hút năng lượng tích cực, tài lộc dồi dào. Trong đó, mệnh Kim có màu sắc bản mệnh là trắng, xám, bạc. Theo ngũ hành tương sinh thì mệnh Thổ sẽ hợp với mệnh Kim, do đó các màu sắc tương sinh của người mệnh Kim là vàng, nâu đất.
      Dưới đây là những màu sắc mang lại nhiều lợi ích cho người mệnh Kim.

      Màu sơn nhà hợp với mệnh Kim
      Màu sơn nhà hợp với người mệnh Kim

      Gợi ý những màu sơn hợp mệnh Kim đẹp nhất

      Trắng

      Màu trắng là màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng, tinh khiết và là màu sắc của sự khởi đầu. Sơn nhà màu trắng đem lại cảm giác tươi mới, giản dị, giúp căn nhà trở nên ngập tràn ánh sáng. Với gia chủ mệnh Kim, sơn nhà màu trắng giúp đem lại cảm giác cân bằng, hài hòa, đồng thời giúp gia chủ thu hút vượng khí, đem lại may mắn cho mọi hành trình.
      Màu trắng là màu sắc dễ phối hợp và không kén không gian sử dụng. Do đó bạn có thể sơn ở bất cứ vị trí nào bạn muốn và phối hợp với các nội thất có tông màu đậm hơn để tạo điểm nhấn và không bị nhàm chán.

      Màu trắng là lựa chọn số 1 cho người mệnh Kim
      Màu trắng thịnh vượng, tinh khiết là lựa chọn số 1 cho người mệnh Kim

      Bạc

      Màu bạc trong phong thuỷ thể hiện sự giàu có, may mắn và quyền lực. Sơn nhà màu bạc sẽ khiến cho không gian trở nên trầm tĩnh, nhẹ nhàng và thanh thoát. Đối với người mệnh Kim, sơn nhà màu bạc không chỉ thu hút tiền tài, danh vọng mà còn giúp vạn sự hanh thông, thuận lợi. Bởi tương tự như màu trắng, màu bạc là một trong những màu sắc bản mệnh của cung mệnh này.
      Khi sơn nhà màu bạc, bạn có thể kết hợp với màu trắng, màu xám hoặc màu be để làm điểm nhấn cách điệu cho không gian. Trong đó, sử dụng các loại nội thất màu trắng sẽ khiến không gian trở nên sáng sủa hơn. Màu bạc nên được sơn tại các khu vực phòng khách, phòng bếp để đem lại tiền tài và quyền lực.

      Màu sơn bạc tạo cảm giác quyền lực
      Màu bạc quyền lực, thanh tĩnh và trầm lắng

      Vàng kim

      Màu vàng kim là màu sắc của sự thịnh vượng, giàu có, và mạnh mẽ. Sơn nhà màu vàng kim giúp không gian trở nên sang trọng, quý phái đồng thời mang đến cảm giác tươi trẻ và năng động. Đây là màu sắc tương sinh của những người mệnh Kim vì vậy khi sử dụng làm màu sơn nhà sẽ đem lại vận khí may mắn, giúp gia đình hòa thuận, nhiều tài lộc và hạnh phúc.
      Vàng Kim là màu sắc khá tươi, vì vậy bạn cần phối hợp với các gam màu nhẹ nhàng hơn để giảm độ chói. Trong đó các tone be hoặc nâu cũng tương đối được ưa chuộng và vô cùng thẩm mỹ. Màu vàng kim nên sơn tại khu vực phòng bếp, phòng tắm để mang lại cảm giác tươi mới, sáng sủa.

      Màu vàng kim là màu sắc của sự thịnh vượng
      Màu vàng kim là màu sắc của sự thịnh vượng, giàu có

      Xám

      Màu xám tượng trưng cho sự bình an và kiên cố, giúp tạo nên một không gian hài hòa, ổn định và bền vững. Sơn nhà màu xám đem lại cảm giác tĩnh lặng, bình yên, giúp gia chủ chuyển hóa năng lượng tập trung, bình an và thư giãn. 
      Màu xám là một tông màu lạnh, bạn nên phối hợp cùng với các sắc màu đậm hơn và mang cảm giác ấm áp hơn như màu cam, màu xanh lá hoặc màu vàng để tạo cảm giác ấm áp và có sức sống. Màu xám có thể được sơn tại các khu vực phòng ngủ, phòng tắm.

      Sắc xám hài hoà, ổn định
      Sắc xám hài hoà, ổn định và bền vững

      Phối màu sơn nhà theo không gian cho người mệnh Kim

      Phòng khách

      Phòng khách là không gian quan trọng trong gia đình vì vậy gia chủ cần lựa chọn các màu sắc phù hợp với bản mệnh để đem lại phong thủy tốt nhất. Người mệnh Kim nếu yêu thích sự tươi trẻ, khỏe khoắn và năng lượng, bạn nên chọn gam màu vàng. Còn nếu gia chủ yêu thích một không gian cân bằng, hài hòa và trầm tĩnh thì bạn nên lựa chọn màu trắng hoặc xám làm màu sơn chủ đạo. 
      Bạn cũng có thể kết hợp hài hòa các gam màu này với nhau chẳng hạn như sơn tường màu xám, trắng và sử dụng nội thất màu vàng, nâu đất. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa phát huy nguồn năng lượng từ những màu sắc hợp mệnh.

      Phòng khách kết hợp màu xám với bạc
      Phòng khách kết hợp màu xám và bạc

      Phòng bếp

      Phòng bếp là khu vực thu hút và quyết định tài lộc trong ngôi nhà theo phong thủy. Tuy nhiên cũng cần cân nhắc đến các yếu tố thực tế như sử dụng gam màu nào để hạn chế bị bẩn hoặc lộ các vết bẩn bởi đây là khu vực nấu nướng. Người mệnh Kim có thể lựa chọn  kết hợp các gam màu xám, bạc hoặc vàng để sử dụng cho khu bếp. Trong đó bạn hãy linh hoạt kết hợp giữa màu sơn chủ đạo và nội thất cho các gam màu này. 

      Màu sơn xám chủ đạo kết hợp với nội thất màu bạc và vàng kim
      Kết hợp màu xám chủ đạo với nội thất màu bạc và vàng kim

      Phòng ngủ

      Phòng ngủ cho người mệnh kim nên sử dụng các tone màu như xám nhạt hoặc màu bạc để mang lại cảm giác thư giãn, yên bình và cân bằng cảm xúc sau một ngày mệt mỏi. Bạn có thể kết hợp hai gam màu này với nhau một cách linh hoạt. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các màu vàng đậm, nâu đất để làm nội thất. Đặc biệt với gam màu nâu đất sẽ giúp cho không gian trở nên ấm cúng hơn từ đó tạo ra nguồn năng lượng mới mẻ, êm ấm, giúp gia chủ luôn bình yên.

      Phòng ngủ màu vàng kim tươi sáng
      Phòng ngủ màu vàng kim tươi sáng, trẻ trung

      Phòng tắm

      Người mệnh Kim có thể lựa chọn màu xám trắng để sơn cho không gian nhà tắm của mình. Bởi màu xám trắng là gam màu sáng, đánh lừa thị giác giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Đây là một màu sơn rất dễ kết hợp cùng nhiều kiểu nội thất, không kén màu và không lo lỗi mốt. Màu xám trắng nên kết hợp với các gam màu nội thất như xanh lá đậm, màu đen hoặc trắng. Với tone màu này, người mệnh Kim sẽ thu hút được nguồn năng lượng thanh tẩy, giúp loại bỏ căng thẳng mệt mỏi và sản sinh năng lượng tích cực.

      Màu xám trắng kết hợp với màu trắng sứ
      Màu xám trắng kết hợp với nội thất trắng sứ

      Những màu sơn nhà cần tránh cho người mệnh Kim

      Những gam màu tương khắc với người mệnh Kim là đỏ, hồng và tím:

      • Màu đỏ: Màu đỏ là gam màu tượng trưng cho mệnh Hỏa. Trong ngũ hành, hỏa và kim vốn kỵ nhau. Vì vậy nếu sử dụng màu đỏ sẽ không tốt cho người mệnh Kim, khiến vận may tụt giảm và mọi việc kém thuận lợi.
      • Màu hồng:Tương tự như màu đỏ, màu hồng cũng là gam màu tượng trưng cho mệnh Hỏa vì vậy sẽ không tốt cho gia chủ mệnh kim.
      • Màu tím: Màu tím cũng là một trong những gam màu mang tính hỏa, khi gặp mệnh kim sẽ khắc chế và cản trở, gây ra nhiều điều không may mắn cho gia chủ. 
      Màu sơn tương khắc với mệnh Kim
      Màu tương khắc mệnh Kim

      Nếu vẫn thích sơn nhà màu tương khắc thì sao?

      Nếu gia chủ yêu thích các màu sơn như đỏ, hồng, tím thì bạn vẫn có thể phối hợp, điều chỉnh để sử dụng. Bởi phong thuỷ luôn linh hoạt, có thể điều chỉnh và không phải một quy luật cứng nhắc. Tuy nhiên bạn chú ý đến những điều sau:

      • Tìm cách kết hợp: Bạn hãy kết hợp các màu tương khắc với màu bản mệnh và màu tương sinh. Trong đó, màu bản mệnh và tương sinh là chủ đạo, các màu tương khắc chỉ nên sử dụng phần ít. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với hướng nhà và các vật dụng phong thuỷ.
      • Sử dụng màu sơn vừa phải: Bạn có thể sử dụng các gam màu tương khắc ở sắc độ nhạt để giảm sự ảnh hưởng. Đồng thời cũng không nên sơn quá nhiều khu vực các gam màu này. 

      Đối với người mệnh Kim, bạn có thể sử dụng các tone màu đỏ, hồng hoặc tím làm nội thất. Hoặc sử dụng cho các vị trí nhỏ, các điểm sơn trang trí cho các gam màu này. Như vậy bạn vừa có thể sử dụng màu sơn yêu thích vừa không ảnh hưởng tới phong thủy chung của ngôi nhà. 

      5 điều cần làm để sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

      Xem xét khu vực xung quanh nhà

      Màu sắc của khu vực xung quanh cũng như các điều kiện ánh sáng, vị trí địa lý sẽ tác động sâu sắc tới màu sơn. Đối với người mệnh Kim, nếu ngôi nhà của bạn nằm ở hướng Tây hoặc Tây Nam, có thể sử dụng các gam màu trắng, màu xám hoặc bạc để hạn chế độ chói của ánh nắng mặt trời. Nếu ngôi nhà của bạn nằm ở hướng Đông hoặc Đông Nam, nên chọn sơn vàng hoặc nâu đất để giúp ngôi nhà ấm áp hơn. Như vậy bạn có thể tận dụng các yếu tố xung quanh để giúp màu sơn trở nên đẹp mắt hơn.

      Chọn màu sơn chính xác

      Bạn hãy so sánh màu sơn ở các hãng khác nhau, bởi cùng một màu sơn sẽ có sự khác biệt về sắc độ giữa các hãng. Ngoài ra, với mỗi tông màu sẽ có sự sai khác ít nhiều về độ đậm và nhạt, sáng và tối, bạn nên tìm hiểu kỹ để hạn chế mua phải màu sơn không ưng ý. 

      Sơn thử nghiệm trên mảng tường nhỏ

      Để biết màu sơn bạn chọn có lên màu đúng hay không, bạn nên sơn thử tại các mảng tường nhỏ và xem xét chúng ở các điều kiện ánh sáng khác nhau. Điều này sẽ hạn chế rủi ro khi màu sơn không ưng ý và bạn có thể khắc phục một cách dễ dàng không tốn kém và mất thời gian. 

      Sơn đúng kỹ thuật

      Để có lớp sơn đẹp và bền màu, bạn cần phải sơn đúng kỹ thuật và tính toán đúng lượng sơn theo m2. Trong đó, khâu làm sạch và xử lý bề mặt vô cùng quan trọng để lớp sơn có thể bám dính và không bị bong tróc. Khi sơn bạn không nên sơn quá mỏng hoặc quá dày, bởi chúng sẽ khiến màu sơn không được đồng đều và không lên đúng màu.

      Lựa chọn đơn vị thi công, tư vấn chuyên nghiệp

      Để có thể chọn được màu sơn ưng ý và có được công trình thi công hoàn hảo, tiết kiệm thời gian, bạn nên lựa chọn một đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm để được tư vấn và thực hiện. Các đơn vị này sẽ tư vấn màu sơn sao cho phù hợp với mệnh Kim, thực hiện trọn gói quá trình sơn nhà một cách nhanh chóng hiệu quả. 
      Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng trong lĩnh vực sơn nhà, Xây dựng Nhân Thủy với dịch vụ sơn nhà hợp phong thủy tự hào là đơn vị được khách hàng yêu mến và tin tưởng trong suốt thời gian hoạt động. Hãy liên hệ ngay với Xây dựng Nhân Thủy để được tư vấn miễn phí về màu sơn hợp mệnh và các phương án sơn nhà giá rẻ TPHCM phù hợp nhất!
      Thông tin liên hệ: 
      Công Ty TNHH TM – DV – XD NH N THỦY

      • Hotline: 0981 878 997 – 0778 997 898
      • Hỗ trợ tư vấn qua Zalo: 0981 878 887
      • Website: xaydungnhanthuy.com
      • Email: xaydungnhanthuy@gmail.com

      Sơn nhà theo mệnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc đem lại may mắn cho gia chủ. Do đó bạn cần quan tâm đến yếu tố này để đảm bảo gia đình luôn gặp được nhiều điều may và hạn chế những rủi ro. Trên đây là chia sẻ của Xây dựng Nhân Thủy về màu sơn cho người mệnh Kim. Hy vọng với những thông tin hữu ích nêu trên, bạn có thể chọn được màu sơn ưng ý và phù hợp với bản mệnh của mình.

      Nguyễn Bảo Nhân

      CEO Nguyễn Bảo Nhân, ông là người có chuyên môn cao trong lĩnh vực thi công xây dựng nhà ở. Đồng thời, ông Nguyễn Bảo Nhân cũng là người đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân công tay nghề cao và là người dẫn dắt, phát triển Xây dựng Nhân Thủy.

      CÔNG TY TNHH - TM - DV XÂY DỰNG NHÂN THỦY - Mã số thuế: 0315858955 CÔNG TY TNHH - TM - DV XÂY DỰNG NHÂN THỦY - Mã số thuế: 0315858955 CÔNG TY TNHH - TM - DV XÂY DỰNG NHÂN THỦY - Mã số thuế: 0315858955 CÔNG TY TNHH - TM - DV XÂY DỰNG NHÂN THỦY - Mã số thuế: 0315858955 CÔNG TY TNHH - TM - DV XÂY DỰNG NHÂN THỦY - Mã số thuế: 0315858955

      Đặt câu hỏi cho chúng tôi

      Email của bạn sẽ không được hiển thị không khai. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *